Mùa thu đông đến rồi các chủ cửa hàng cũng lo lắng ít nhiều cho quá trình phát triển, doanh thu sắp tới của cửa hàng khi trời trở lạnh. Nhiều người nghĩ mùa đông đến lượng khách hàng sẽ giảm đáng kể, bởi đồ uống lạnh sẽ ít được ưa chuộng. Ngành hàng F&B miền bắc có sự khác biệt rất lớn so với ngành hàng F&B miền nam khi miền bắc có chia thành các mùa rõ rệt. Vào những ngày hè nóng bức các món đồ uống mát lạnh luôn làm đỡ cơn thèm của nhiều tín đồ mê đồ uống. Khi mùa đông đến nhiều người lo ngại thị trường đồ uống sẽ giảm sút nhưng thực tế nhiều cửa hàng vẫn tăng doanh số vào mùa đông. Vậy bí kíp nào mà họ có thể làm được điều đó. Vì vậy VNBS sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm về cách duy trì doanh số quán vào mùa đông nhé.
1. Cập nhật menu đồ uống nóng dành riêng cho mùa đông
Chuẩn bị menu đồ uống nóng cho mùa đông là điều tất yếu đối với cá cửa hàng cà phê. Hiện có rất nhiều thông tin về đồ uống mùa đông cho bạn cập nhật. Bạn có thể tham khảo công thức trên các diễn đàn, hội nhóm, website đều rất nhiều nhưng đó đều là những công thức chỉ để tham khảo. Khi áp dụng vào cho quán thì bạn phải trả qua quá trình thử nếm lại công thức khá mất thời gian. Chính hiểu những khó khăn khi thực hành VNBS đã nghiên cứu những món đồ uống hợp với thời tiết, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong kinh doanh cho chủ quán. Khóa học pha chế đồ nóng với hơn 20 công thức của VNBS như cơn gió mới đem lại sự khác lạ cho menu đồ uống của bạn.
2. Đừng quên duy trì những món đồ uống là thế mạnh của bạn.
Tuy thời tiết mùa đông nhưng những món đồ uống mùa hè vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Vì vậy với những món đồ uống là thế mạnh của cửa hàng bạn hãy giữ khi mùa đông đến bởi khách hàng quen vị đồ uống thì luôn thích dù mùa hè hay mùa đông.
3. Luôn quan tâm đến chất lượng đồ uống
Chất lượng đồ uống ổn định sẽ là điểm cộng của cửa hàng, chẳng khách hàng nào muốn vào cửa hàng mà đồ uống mỗi hôm một vị khác.
4. Chất lượng phục vụ
Ngoài chất lượng đồ uống thì chất lượng trong phục vụ là điểm mấu chốt giữ chân khách hàng đến với quán của bạn. Hãy luôn luôn chăm chút đến chất lượng phục vụ để khách hàng nhớ đến quán và giới thiệu bạn bè người thân.