Không chỉ ngẫu nhiên khi mùa đông đến mà những thương hiệu F&B lớn như The Coffee House. Highland coffee, Aha, Kadi café vẫn luôn kín chỗ dù những thương hiệu nhỏ hết sức lo lắng tình trạng doanh thu tụt dốc khi trời trở lạnh.

Nếu mùa hè là nhu câu giải khát cao, các quán trà sữa, trà chanh chém gió vỉa hè được ưa chuộng. Thì mùa đông là lúc đồ uống truyền thống trở lại quỹ đạo của mình. Với kinh nghiệm trên 15 năm kinh nghiệm trong ngành setup – đào tạo pha chế VNBS đã nghiên cứu thị trường khá kỹ, nhận ra điểm khác biệt giữa các ông lớn và cửa hàng café nhỏ như sau:

1. Thay đổi về không gian quán

Nếu mùa hè cần độ mát mẻ thoải mái trong không gian thì mùa đông nên thay đổi đôi chút để tạo lại không gian ấm áp cho khách hàng. Để thay đổi không gian không có nghĩa chúng ta phải thay đổi toàn bộ không gian quán mà đơn giản chỉ thay đổi chút ít về màu ánh đèn, mảng giấy dán tường màu ấm cúng cũng tạo hiệu quả cao trong kinh doanh.

Chuỗi Kadi Cafe luôn đông khách kể cả mùa đông
Chuỗi Kadi Cafe luôn đông khách kể cả mùa đông

2. Chiến lược marketing hợp lý

Dù mùa hè hay mùa đông thì chiến lược marketing hợp lý luôn được đánh giá là quan trọng.Hình ảnh đồ uống, không gian được chăm chút hơn, chiến lược khuyến mãi giảm giá thu hút khách hàng. Lưu ý rằng hãy chọn loại đồ uống ngon nhất và đặc biệt nhất quán của bạn để khuyến mại để tăng hiệu quả của chiến dịch này. Vì khách hàng sẽ đến uống và sẽ quay lại mua nếu món đó của bạn làm họ thấy hấp dẫn.

Chiến lược địa điểm là lợi thế của Kadi Cafe
Chiến lược địa điểm là lợi thế của Kadi Cafe

3. Thay đổi menu mùa đông

Khi mùa đông đến hầu hết các cửa hàng cà phê sẽ chú trọng lại menu đồ uống của mình. Những quán cà phê chuyên nghiệp ngoài  chú trọng đến những món đồ uống chủ lực như trà – ca cao – cà phê truyền thống – cà phê máy thì sẽ cập nhật không ít những món đồ uống mới phục vụ riêng biệt cho mùa đông.

Menu đồ uống cà phê đa dạng
Menu đồ uống cà phê đa dạng

Sự thực chứng minh rằng mùa đông nhu cầu giải trí không hề giảm sút, chỉ là chúng ta chưa thực sự chú trọng vào đầu tư đồ uống. Các cửa hàng vẫn chỉ chủ lực vào các món cà phê, ca cao… của năm trước. Ngoài ra bạn nên có combo đồ ăn kèm theo cũng tạo hiệu ứng tốt trong kinh doanh. 

Vì vậy đừng quên update menu đồ uống mang lại sự mới mẻ cho đồ uống cửa hàng mình nhé.

Hện VNBS có lớp học Pha Chế Đồ Uống Nóng với hơn 20 công thức phù hợp cho các mô hình quán cà phê trà sữa dành cho chủ cửa hàng muốn tăng doanh thu mùa đông nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *