Khoảng đầu những năm 2008 trà sữa đã xuất hiện ở Việt Nam ở dạng những cửa hàng nhỏ lẻ pha trà sữa truyền thống hoặc mix vị tại vài thành phố lớn. Nhưng để bùng nổ thì phải đế khoảng thời gia năm 2012 – 2017 là thời kỳ huy hoàng nhất cho món đồ uống này.
Theo Ông Trung Kiếm giám đốc VNBS với kinh nghiệm trên 15 năm kinh nghiệm trong ngành set- up pha chế cho biết: Những năm huy hoàng của trà sữa là khoảng 2013 khi ấy mở đầu là những thương hiệu trà sữa lớn từ Đài Loan – Nhật Bản đổ bộ vào thị trường F&B Việt Nam. Trào lưu này kéo dài khoảng 5 năm nhưng đến nay bắt đầu có xu hướng thoái trào. Giống như các món đá xay, matcha từng khuấy đảo tại các cửa hàng Starbucks, Urban, Highland một thời. Trà sữa cũng vậy hiện đã thoái trào nhưng vẫn là sự lựa chọn của không ít bạn trẻ.
Hiện nay những món trà và dạng đồ uống healthy đang được ưa chuộng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ cho thị trường đồ uống tại Việt Nam sắp tới. Đặc biệt dạo gần đây mô hình trà chanh với thiết kế dạng vintage hoặc bao cấp đang sốt rần rần giới trẻ, trào lưu này có thể đứng vững 1 khoảng thời gian dài, hiện chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Hiện VNBS đang có lớp học pha chế tổng hợp tất cả các món đồ uống từ trà chanh – trà sữa, cà phê, đồ uống hiện đại dành cho chủ cửa hàng, và những bạn muốn theo nghề pha chế. Sau khi hoàn thành khóa học sẽ nhận chứng chỉ của VNBS thực hành thực tế tại chuỗi cửa hàng café lấy kinh nghiệm.
Mùa đông đang đến rất gần nếu bạn là chủ cửa hàng đồ uống thì hãy mau update menu đồ uống mùa đông nhằm mang lại doanh thu hiệu quả dù trời lạnh.