Năm 2019 là năm thị trường F&B có nhiều biến động khi thời điểm giữa năm các quán trà chanh lần lượt mọc lên tạo nên cơn sốt trà chanh đến hiện tại. Vậy lý do nào mà mô hình trà chanh lại nhanh lan rộng đến vậy? Hãy cùng VNBS trả lời câu hỏi này nhé…!
1.Đổi mới phong cách
Những năm 2012 mô hình trà chanh chém gió đã từng gây sốt tại các tỉnh miền bắc, rồi mở rộng vào khu vực phía nam nhưng rồi nhanh chóng lụi tàn. Do mô hình chủ yếu mở ở vỉa hè không thu hút giới trả lâu dài. Nhưng hiện nay các mô hình trà chanh đều được đầu tư bài bản có quy mô, địa điểm đẹp, phong cách thiết kế sang chảnh chính là điểm thu hút giới trẻ.
2. Giá cả hợp lý
Giá 1 ly trà chanh chỉ từ 10 -15k/ly trà chanh quá rẻ so với túi tiền các bạn trẻ. Vừa có nơi để chém gió với bạn bè vừa có chỗ check – in sang chảnh. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên cơn sốt trà chanh đến hiện tại.
3. Chi phí mở mô hình trà chanh không lớn
So với chi phí mở quán café và quán trà sữa thì quán trà chanh có thể nhận định rằng nhẹ nhàng hơn nhiều. Chỉ tầm 100 đến 150 triệu bạn đã có thể mở một quán trà chanh có phong cách. Hiện có 2 cách để mở mô hình trà chanh đó là mua thương hiệu hoặc tự mở. So với mô hình tự mở thì mô hình mua thương hiệu chi phí cao hơn nhiều từ 200-300 triệu. Hiện đã có lớp dành cho các bạn muốn kinh doanh mô hình quán trà chanh chỉ với 2 triệu đồng của VNBS. Với chi phí này các bạn đã có toàn bộ hơn 30 công thức phục vụ cho quán trà chanh hoàn chỉnh. Thêm chi phí thiết kế, máy móc chỉ tầm 100tr là bạn có thể sở hữu quán trà chanh của riêng mình.
4. Nhanh thu hồi vốn
Với số vốn mở thấp, lại đang là hot-trend nên mô hình trà chanh đang được xem là mỏ vàng của những nhà đầu tư. Thu hồi vốn luôn là câu hỏi đặt ra, và mục tiêu của nhà đầu tư đến hiện tại.
5. Đối tượng hướng tới chủ yếu giới trẻ
Nếu có ý định mở quán trà chanh bạn chỉ cần dạo một vòng các quán trà chanh sẽ dễ dàng nhận ra lượng đối tượng các quán đều là học viên – sinh viên. Sau giờ tan học, trước giờ đến trường từng tốp học sinh – sinh viên ngồi ngập các quán trà chanh cùng nhau chém gió. Đây cũng là đối tượng hướng đến của các thị trường trà sữa hoặc đồ uống hiện đại. Nhưng so với nhiều đồ uống khác trà chanh chi phí thấp dễ thu hút hơn nhiều.
Trên đây là những yếu tố tạo nên cơn sốt trà chanh hiện tại. Bạn thấy sao?