Những ngày này trên các trang mạng bạn không khó để thấy những chủ cửa hàng lên thanh lý cửa hàng hoặc ngao ngán vì tình trạng quán ế ẩm đìu hiu mùa dịch. Không chỉ các cửa hàng ăn uống, trà sữa, cafe mà cả dịch vụ ngành khách sạn cũng đang lao đao. Quán vắng khách, doanh thu giảm trong khi các chi phí cố định như nhân viên, mặt bằng, điện nước.. vẫn phải trả khiến nhiều chủ cửa hàng điêu đứng.
Anh Lâm một chủ cửa hàng trà sữa trên địa bàn quận thanh xuân mệt mỏi chia sẻ: Những năm trước tầm này quán đông lắm, học sinh – sinh viên ăn tết xong về lúc nào cũng quá tải. Nhưng năm nay thì khác từ khi tuyên bố dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp thì quán vắng hẳn, học sinh không đi học, nhân viên 5 người ngồi chơi. Nếu dịch vẫn như vậy thì chắc không trụ hết đến mùa hè năm nay.”
Không chỉ anh Lâm mà anh Quang một chủ tiệm trà chanh ở quận Đống Đa cũng đang trong tình trạng tương tự. Quán mùa lạnh đã vắng, đến dịch lại càng vắng hơn, quán xá đìu hiu anh phải cho nhân viên nghỉ bớt để có thể duy trì cửa hàng qua cơn bão này.
Trong số nhiều cửa hàng đang lao đao thì vẫn có những cửa vẫn duy trì tốt trong mùa dịch này. Anh Huy một chủ cửa hàng ở khu vực Thái Nguyên chia sẻ trên diễn đàn nổi tiếng về pha chế quán mình vẫn phát triển tốt trong mùa dịch. Một phần học sinh – sinh viên nghỉ học nên đi chơi nhiều hơn.
Anh Huy chỉ là một trong những chủ cơ sở hiếm hoi vẫn phát triển tốt mùa dịch năm nay. Hiện tại diễn biến dịch vẫn đang xấu, ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề, hy vọng mỗi cửa hàng đều cố gắng vượt qua cơn bão bệnh dịch này.
Làm sao để tăng doanh thu luôn là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện tại các cửa hàng đều lao đao thì đây lại là vấn đề hóc búa. Vậy làm thế nào để cải thiện doanh thu cho cửa hàng. Dưới đây là một vài chia sẻ của VNBS về vấn đề này nhé.
1. Update menu
Khi khách hàng quá quen với đồ uống của cửa hàng thì bạn nên thay đổi một chút cho menu cửa hàng thêm đa dạng. Hiện đang có những món hottrend như: Sữa chua trân châu và kem trứng được yêu thích. Bạn hãy đổi gió cho cửa hàng để mang lại những chuyển biến tốt nhất cho cửa hàng nhé.
2. Quan tâm đến chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ bạn luôn luôn cần quan tâm nhất trong cả quá trình hoạt động cửa hàng. Một cửa hàng có chất lượng phục vụ tốt sẽ là đòn bẩy tốt nhất cho sự phát triển lâu dài của cửa hàng.
3. Phong cách thiết kế
Một cửa hàng có phong cách thiết kế tinh tế ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thích thú nhất. Đặc biệt hiện tại các bạn trẻ đều mê check in thì bạn hãy tập trung cho phong cách một chút nhé.
Trên đây là những giải pháp để bạn cân nhắc áp dụng cho cửa hàng để mang lại sự phát triển tốt nhất nhé.