Ngành F&B đang trong quá trình thay đổi rõ rệt, so với khoảng thời gian từ 2019 đổ về trước. Đến hiện tại xu hướng xanh – sạch – lành đang dần quay trở lại chiếm lĩnh thị trường. Với thói quen theo hiệu ứng đám đông người Việt luôn dễ dàng chi tiền để thưởng thức những thị trường mới nhưng lại cả thèm chóng chán. Vì vậy điều cần thiết để tạo một xu hướng đồ uống bám rễ lâu dài quả là không dễ dàng.
Trên con đường chinh phục khách hàng không phải cứ cửa hàng có thương hiệu là sống sót. Nhiều chủ cửa hàng nghĩ rằng ồn ào checkin bước đầu là sự thành công của quán, nhưng trên thực tế không phải vậy. Giá trị cốt lõi của cửa hàng mới là chiếc chìa khóa thành công.
Theo các chuyên gia ngành F&B thì đồ uống chỉ chiếm 30% trong lựa chọn của khách hàng, ngoài ra còn cả các yếu tố không gian, con người, cách phục vụ.. Đó là hai yếu tố cơ bản nhất để một mô hình F&B có thể bắt đầu thử sức và mở rộng. Khi càng mở rộng, sẽ càng có nhiều vấn đề phát sinh, tuy nhiên nếu hai vấn đề cốt lõi trên được kiểm soát thì việc mở rộng có thể thành công.
Năm 2019 – 2020 là hành trình đi đầy khó khăn của ngành F&B khi các trend đồ uống thay đổi chóng mặt, thêm dịch covid khiến mọi thứ như đóng băng. Chính điều này đang định hướng lại trend đồ uống, mọi người tập trung mạnh hơn về sức khoẻ các món đồ uống cũng quay lại về trend đồ uống truyền thống cách tân như: Sinh tố hiện đại, detox theo cơ thể, nước mía sầu riêng…
Xu thế đồ uống healthy đang được xem là xu thế mới bắt đầu được ưa chuộng hợp cho bất cứ đối tượng nào. Nếu là chủ cửa hàng bạn đừng quên update những loại đồ uống này cho cửa hàng nhé.