Khi được hỏi rằng mở quán thì có nên pr/marketing cho cửa hàng không? Câu trả lời là 100% các chủ quán đều “Phải pr cho cửa hàng.” Vậy Pr thời điểm nào là thích hợp?

Bản chất truyền thông – Pr là phủ sóng hình ảnh điều bạn muốn đến với khách hàng. Quảng cáo là con dao 2 lưỡi có thể mang lại lượng khách hàng mới cho cửa hàng nhưng ngược lại có thể là hiệu ứng ngược. Hiệu ứng ngược chính là bài toán khó mà chủ cửa hàng cần lên phương án giải quyết khi rơi vào tình trạng ấy.

Vậy nên pr quán vào lúc nào?

Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Theo các chuyên gia ngành F&B thì chỉ lên quảng cáo khi cửa hàng bạn đã thật sự sẵn sàng. Bởi nghề F&B là sống nhờ khách quen chứ không phải sống nhờ khách đến một lần cho biết. Chỉ quảng cáo khi nào bạn đã tự tin chất lượng phục vụ, chất lượng đồ ăn thức uống của mình đã ok, lúc đó quảng cáo để lôi kéo khách đến trải nghiệm và hài lòng, họ sẽ đến những lần sau và dần dần thành khách quen.

Khi mà dịch vụ của bạn chưa sẵn sàng, nhân viên chưa thuộc bài vở, quy trình quản lý chưa thông suốt, chất lượng đồ ăn thức uống chưa đảm bảo, khuyên thật bạn đừng quảng cáo vội, chấp nhận hơi vắng xíu mà hoàn thiện những điều thiếu sót trong quán của mình. Khi nào xử lý xong hết, tự tin rồi mới quảng cáo, chứ chưa tốt mà quảng cáo người ta đến người ta chửi cho thì dẹp tiệm.

Giữ chân khách hàng là khó nhất, làm thế nào để họ đến quán bạn lần 1, lần 2 và nhiều lần hơn nữa, thay vì khách đến một lần vài tạm biệt không ngày tái ngộ thì quá dễ.

Vậy làm sao để khách hàng quay lại quán của mình?

Có những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng như: Cách phục vụ, thái độ nhân viên ân cần chu đáo, phong cách quán, deco, ý tưởng, đồ uống…

Hãy dành thời gian chăm chút thật tốt từng yếu tố để khách hàng của bạn hài lòng, quan sát một thời gian rồi quyết định pr rầm rộ cũng chưa muộn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *