Nhiều ông lớn xuống đường thử nghiệm mô hình lưu động như Highland coffee, Cà phê Ông bầu, Lipton,… đang được dự đoán trở thành xu hướng mới của ngành ẩm thực Việt Nam.
Những chuỗi ẩm thực lớn đang tìm đến mô hình xe lưu động đường phố như là một cách để thử nghiệm bán các món take-away mà không phải lo nhiều về chi phí thuê nhân viên và mặt bằng. Vì trải nghiệm ẩm thực đường phố là một phần quan trọng không thể thay thế trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, theo thời gian ranh giới giữa việc dùng bữa tại quán hay lề đường đang ngày càng mỏng manh. Đây là một phương án ngắn hạn để các đơn vị F&B thử nghiệm ở những thị trường mới, cũng như tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng thích khám phá những trải nghiệm mới mẻ.
Cuộc sống đô thị hối hả khiến nhu cầu của mọi người luôn cần nhanh chóng nhất có thể. Do đó, khi mô hình bán hàng lưu động xuất hiện đã phần lớn giải quyết được bài toán thời gian ít ỏi, khách hàng có thể mua ngay một cốc cà phê hay phần ăn nóng trong ngày mà không phải tìm đến những cửa hàng hay các tiệm nhỏ lẻ.
VNBS dự đoán đây sẽ là xu hướng mới cho ngành ẩm thực Việt Nam, đi theo sự phát triển của các thị trường lớn hơn trong khu vực. Tuy nhiên, để cạnh tranh được với các nhà hàng truyền thống, mô hình xe lưu động cần phải liên tục nâng cấp về chất lượng sản phẩm, chú trọng vào vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong bối cảnh đường phố, và tận dụng tính linh hoạt của mô hình này để tạo ra những ý tưởng mới nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.