Có thể thấy thị trường kinh doanh đồ uống tại Việt Nam là thị trường béo bở và đang ngày càng phát triển mạnh. Nhiều thương hiệu, chuỗi cửa hàng đồ uống lớn nhỏ, trong và ngoài nước xuất hiện, điều này tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống.
Vậy lý do nào để rất thương hiệu lại tồn tại và phát triển được, đó là do nhu cầu tiềm năng của thị trường tiêu dùng đồ uống tại Việt Nam. Sự gia tăng nhu cầu của khách hàng tỷ lệ thuận với sự gia tăng các thương hiệu và cửa hàng đồ uống. Trước sự cạnh tranh gay gắt như vậy, thương hiệu muốn thu hút được khách hàng cần phải trở nên khác biệt. Khác biệt về chất lượng đồ uống, về không gian, về con người và quy trình phục vụ khách hàng.
Ví dụ như Highland coffee ra đời với khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam và lan rộng tinh thần tự hào, kết nối hài hòa giữa truyền thống với hiện đại.
Điều quan trọng là bạn tạo được dấu ấn riêng biệt độc đáo để khách hàng biết đến thương hiệu. Đó chính là yếu tố tiên quyết tạo nên một thương hiệu đồ uống thành công.