Mở cửa hàng theo ngành F&B thì pr cửa hàng là điều không thể thiếu của các chủ đầu tư. Trong nhiều cách Pr thì Hiệu ứng đám đông vẫn được xem là cách làm hiệu quả nhất. Theo các nhà tâm  lý con người dễ bị chi phối và bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông.

Điển hình những thương hiệu lớn họ khai trương cửa hàng thường rất đông khách hàng đứng chờ, xếp hàng tạo hiệu ứng rất tốt. Với tâm lý “Lỗi lo sợ bỏ lỡ” chính là điểm cộng cho hiệu ứng này. Bởi con người thường có xu hướng tin tưởng những người đi trước, cụ thể là những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó và có những đánh giá về chúng. Những ý kiến này tuy xuất phát từ chủ quan nhưng lại gây nên được một sức ảnh hưởng nhất định tới số đông vốn đang e dè chưa muốn thử.

Áp dụng triệt để hiệu ứng đám đông không chỉ mua offline tại cửa hàng mà còn sử dụng trên mạng xã hội bằng review sản phẩm, quảng cáo sản phẩm hay làm các chương trình khuyến mãi lớn nhằm thu hút đám đông, lượt like, share sản phẩm. Khi Pr trên đây tất cả các phản hồi khen hay chê đều có lợi cho cửa hàng của bạn.

Nếu là khen thì quá tốt, bởi đây là những điều có lợi để chủ cửa hàng truyền thông thương hiệu tốt hơn. Còn phản hồi chê thì cũng là cách để cửa hàng cải thiện, phản ứng trước những ý kiến chê bai của khách hàng một cách khôn khéo, thậm chí họ còn cố tình làm to chuyện lên, thu hút sự chú ý của dư luận rồi giải quyết chúng như một sự hiểu lầm vô tình, tuy nhiên vẫn tỏ ra thiện chí khi xin lỗi và đền bù cho người tiêu dùng. Qua đó, nhãn hàng càng trở nên nổi tiếng nhờ cách ứng xử hay và được lòng đám đông ngoài cuộc.

Các nhãn hàng hiện nay thường xuyên gửi email, tin nhắn trên facebook, gọi điện,…để kêu gọi khách hàng phản hồi và cho ý kiến. Hầu hết người tiêu dùng nói chung sẽ coi đó là cách mà các công ty cải thiện các sản phẩm và dịch vụ sao cho vừa ý họ, mà không hề hay biết mình đang bị lợi dụng để quảng bá cho thương hiệu đó.

Vì vậy hiệu ứng đám đông cách kinh doanh quen thuộc nhưng đầy hiệu quả của nhà đầu tư. Là chủ cửa hàng bạn đừng bỏ qua điều này nhé…!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *