036 908 8484

Mỗi cửa hàng có những điều đặc biệt để thu hút khách hàng, thông thường các chủ đầu tư thường chọn cho mình một hướng đi mới. Nhưng hiệu ứng đám đông luôn là một trong những đặc điểm kinh doanh tại Việt Nam. Không khó để bạn có thể thấy điều này khi có các trend đồ uống mới ra đời thì trên các dãy phố là hàng loạt các cửa hàng đồ uống giống nhau.

Nhưng để cửa hàng đi được lâu dài thì cần giá trị cốt lõi của cửa hàng.

Theo các chuyên gia thì để tăng lợi nhuận cho một cửa hàng thì cần: một là gia tăng lượng khách hàng, hai là gia tăng số lần sử dụng sản phẩm của khách hàng hiện tại, ba là bán sản phẩm với giá cao hơn (dĩ nhiên đi kèm nhiều lợi ích hơn).

Bạn có thể liên hệ ngay thực tế với các ông lớn trong ngành họ luôn luôn tìm cách đẩy mạnh lượng khách hàng tiềm năng.

  1. Gia tăng lượng khách hàng

Nếu cửa hàng bạn theo hướng cafe truyền thống thì cách làm tốt nhất là pr truyền miệng. Hướng đi dài hơi nhưng lại chắc chắn nhất, điển hình là các cửa hàng cafe lâu đời, luôn được người dân địa phương ưa chuộng.

Cửa hàng theo phong cách trẻ thì có thể sử dụng các trang mạng xã hội, các chương trình khuyến mãi để thu hút tăng lượng khách hàng mới.

  1. Gia tăng số lần sử dụng sản phẩm của khách hàng

Trong kinh doanh có câu nói “Nếu khách hàng đến với bạn lần thứ nhất là do tò mò, thì lần thứ 2, thứ 3 họ quay lại là bạn thành công.”

Ngoài ra trong kinh doanh những sản phẩm bán kèm cùng là điều thiết yêu để tăng doanh thu. Ví dụ: Một vài cửa hàng bán kèm đồ ăn vặt, thêm size… cũng là một trong những cách để tăng doanh thu cho cửa hàng bạn.

  1. Bán sản phẩm với giá cao hơn:

Đây có thể xem là các chương trình combo hay khuyến mãi của các cửa hàng. Khách hàng thường lựa chọn combo vì tiện lợi cũng như giá cả hợp lý vừa lợi cho khách hàng lại lợi cho cả cửa hàng.

Để đạt được cả 3 điều trên thì bạn không thể bỏ qua sự tương tác và thấu hiểu khách hàng của bạn muốn gì? Cần gì? Độ tuổi…

Mỗi mô hình sẽ có những đối tượng khách hàng nhu cầu khác nhau từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhất, chiến lược kinh doanh cho cửa hàng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *