Khi rất nhiều cửa hàng cà phê mới và khác nhau mọc lên, đôi khi rất khó cho các chủ quán cà phê biết cách thu hút khách hàng mới và giữ chân họ đến quán. Khi có nhiều cạnh tranh thì điều quan trọng là phải dẫn đầu cuộc chơi và sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để bạn giữ cho khách hàng quan tâm, tương tác và quay lại nhiều hơn nữa.
Hoạt động tích cực trên các trang mạng xã hội
Thường xuyên đăng tải những câu chuyện về quán cà phê của bạn thông qua những bức ảnh và video đẹp trên các nền tảng truyền thông xã hội. Có thể kết hợp với marketing online trên facebook và instagram.
Tạo ưu đãi cho khách hàng của bạn
Cung cấp một số mã ưu đãi và giảm giá cho khách hàng vào những ngày lễ, tết, sinh nhật hay tạo ra những khung giờ vàng khuyến mãi trong ngày. Thiết kế thẻ thành viên cũng là cách hữu hiệu để giữ chân những khách hàng thân thiết.
Tạo thực đơn đồ uống theo mùa
Đồ uống theo mùa là một cách tuyệt vời để khiến khách hàng quan tâm đến những gì bạn cung cấp và chúng cũng là một cách thú vị để bạn và nhân viên của bạn thử nghiệm một số hương vị mới mà không cần loại bỏ thực đơn có sẵn của quán
Thân thiện với môi trường
Khách hàng ngày càng nhận thức được tác động của môi trường đến với cuộc sống hàng ngày và ngày càng quan tâm hơn đến việc giảm thiểu tác hại đến với môi trường. Khi quán của bạn sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường như ống hút cỏ, cốc thủy tinh… và khuyến khích khách hàng dùng vật dụng cá nhân để đựng đồ uống sẽ tạo được nhiều ấn tượng tốt đối với tất cả khách hàng.
Tạo không gian độc đáo
Bạn có nhiều khả năng thu hút khách hàng đến quán cà phê của mình hơn nếu nó trông đặc biệt và ấn tượng. Mọi người bị thu hút bởi những không gian khác nhau – một số thích những quán cà phê nhỏ, ấm cúng và một số thích không gian rộng, nhiều cây lá với nhiều ánh sáng. Chỉ cần đảm bảo rằng thẩm mỹ của bạn phù hợp và tạo ra một không gian mà khách hàng của bạn đều yêu thích.