Set-up quán cà phê luôn là sự đắn đo của nhiều chủ cửa hàng. Vì sao các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực F&B khuyên nên thuê đội ngũ set-up cho cửa hàng. Thực tế đã chứng minh 90% các quán thuê set – up đi vào hoạt động đều trơn tru, ít gặp các vấn đề. Trong bài viết này VNBS sẽ bật mí cho các bạn nhé!
1. Tạo nên sự nhất quán
Sự nhất quán rất quan trọng, chính điều này sẽ tạo nên guu của quán, tạo nên thói quen cho khách hàng. Nhất quán trong thiết kế, nếu quán dành cho sự năng động thì những tone màu sáng, quán mang phong cách café thường sẽ là tone trầm, đèn vàng bàn ghế phong cách gỗ… Không chỉ nhất quán về thiết kế nội thất, mà còn về phong cách phục vụ và pha chế. Đây là điều ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, cảm nhận của khách hàng, một cửa hàng phục vụ chuyên nghiệp, phong cách đồng nhất, thân thiện chắc chắn ghi điểm lớn trong lòng khách hàng.
2. Chuyên nghiệp trong pha chế
Đội ngũ setup quán cà phê – trà sữa sẽ lên menu theo yêu cầu, ý tưởng của chủ cửa hàng và đào tạo nhân viên về pha chế. Bất cứ ai cũng nghĩ pha chế đơn giản, nhưng thực chất không dễ dàng bởi tam sao thất bản chắc hẳn sẽ có sự khác biệt. Mỗi người pha một vị sẽ làm khách hàng không thấy được sự nhất quán trong pha chế của quán.
3. Đào tạo nhân sự – chuyên nghiệp trong phục vụ
Bất cứ cửa hàng mới nào mới khai trương chắc hẳn sẽ có sai sót là không thể tránh khỏi. Nhưng khi có đội ngũ đào tạo set-up chắc chắn sẽ giảm phần rủi ro này rất nhiều. Đội ngũ setup không chỉ đào tạo pha chế mà còn đào tạo từ cử chỉ, chào hỏi khách hàng, đến phong cách phục vụ. Khách vào quán thì nhân viên phải làm thế nào? Chào hỏi ra sao? Đưa đồ cho khách thế nào cho đúng, cười nói thế nào sẽ hài lòng khách hàng… Chắc hẳn những điều này chủ cửa hàng với kinh nghiệm không nhiều khó lòng đào tạo nhân viên tốt được.
Đây là những yếu tố chính tạo nên nét độc đáo của một cửa hàng, nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng khi thực hiện. Với kinh nghiệm trên 15 năm trong nghề F&B VNBS đã setup không ít chuỗi café – trà sữa lớn nhỏ VNBS tự tin trở thành đối tác hàng đầu của khách hàng.